Toshiba phát triển pin cho ô tô điện, chỉ cần sạc trong 6 phút là chạy được tới 320km

Công ty Toshiba hôm nay công bố sự phát triển của pin SCiB thế hệ kế tiếp, sử dụng vật liệu mới để tăng công suất của cực dương.

Pin mới này cung cấp mật độ năng lượng cao và khả năng nạp lại cực nhanh cho các ứng dụng trong ô tô và sẽ cho phép một chiếc xe ô tô điện nhỏ có thể đi được khoảng 320km với chỉ sáu phút nạp điện cực nhanh – gấp 3 lần khoảng cách có thể đạt được với pin lithium-ion hiện tại.

Toshiba đã cho ra mắt pin sạc lithium-ion an toàn SCiB, tuổi thọ dài, sạc nhanh từ năm 2008. Kể từ đó, công ty đã không ngừng cải tiến công nghệ và cải tiến hiệu năng hoạt động thực tế. Đối với SCiB thế hệ kế tiếp, Toshiba đã phát triển một vật liệu cực dương niobium titan có gấp đôi dung lượng lưu trữ lithium theo một đơn vị khối lượng so với cực anode dựa trên than chì thường hay được sử dụng trong pin lithium-ion.

Pin mới này cũng có mật độ năng lượng cao và các đặc tính nạp điện cực nhanh, và anôxit niobium oxit titan của pin sẽ làm giảm tình trạng phá hủy bản cực trong quá trình nạp điện cực nhanh hoặc nạp lại trong điều kiện lạnh – nguyên nhân của sự xuống cấp của pin và sự ngắn mạch trong của pin.

SCiB hiện tại của Toshiba sử dụng cực anode lithium titanium oxide, và được biết đến với các đặc tính hoạt động tuyệt vời về độ an toàn, tuổi thọ cao và sạc nhanh. Nó đã được sử dụng rộng rãi trong các phương tiện giao thông và các ứng dụng công nghiệp và cơ sở hạ tầng, bao gồm xe ô tô, xe buýt, xe lửa, thang máy và các nhà máy điện. Mật độ năng lượng cao của pin, và khả năng sạc lại nhanh chóng, đã có những đóng góp quan trọng để tăng cường sự tiện lợi và thúc đẩy sự mở rộng của thị trường xe ô tô điện EV.

Toshiba vẫn đang tiếp tục phát triển các loại pin mật độ năng lượng cao hơn, để nhằm mở rộng phạm vi hoạt động của xe ô tô điện EVs và hỗ trợ nạp điện siêu -nhanh, nhằm mục đích thương mại hóa pin lithium SCiB thế hệ tiếp theo vào năm 2019.

Một phần của nghiên cứu về pin lithium SCiB thế hệ kế tiếp được hỗ trợ bởi Tổ chức Phát triển Công nghệ Năng lượng và Năng lượng mới của Nhật Bản (NEDO).

Nguồn: electriccarsreport.com