![]() |
Hai năm trước, Thunder Power công bố chiếc xe điện đầu tiên của hãng tại Frankfurt Motor Show và năm nay, nhà sản xuất động cơ điện có trụ sở tại Đài Loan đã trở thành nhà sản xuất xe điện, tiết lộ chiếc xe ô tô điện thứ hai trên cùng một nền tảng.
Thunder Power có một số thành công như là một nhà sản xuất công cụ điện, nhưng bây giờ họ có tham vọng sử dụng kinh nghiệm sẵn có để xây dựng gói pin cho các công cụ để sản xuất xe ô tô điện. |
Hãng có một cách tiếp cận tương tự như Tesla – có nghĩa là muốn bắt đầu với thị trường hẹp yêu cầu cao với những chiếc xe ô tô điện hạng sang đắt tiền và xây dựng một chiếc sedan chạy điện hạng sang và một chiếc SUV điện cao cấp trên cùng một nền tảng với cùng một hệ thống truyền động, như Model S và Model X của Tesla.
Sau khi công bố chiếc Sedan Thunder Power 2 năm trước, họ đã tiết lộ chiếc SUV chạy điện ở Frankfurt IAA cars 2017 năm nay:
Hai mẫu xe ô tô điện của Thunder có tính năng giống hệt nhau với bộ pin 125kWh với hàng ngàn cell pin hình trụ.
Thunder Power cho rằng chiếc xe SUV điện có thể đi được “đến 650 km thử nghiệm theo NEDC” (400 dặm), đây có một con số ấn tượng đối với một chiếc xe SUV điện cỡ lớn mặc dù phạm vi hoạt động thực tế có thể sẽ thấp hơn.
Khi giới thiệu thương hiệu vào năm 2015, Thunder tuyên bố họ sẽ khởi động chiếc sedan điện ở châu Âu vào năm 2017 và ở Trung Quốc vào năm 2018, tiếp theo là Mỹ, nhưng thực tế điều đó đã chưa xảy ra.
Hiện tại hãng đã đẩy mạnh để sớm ra mắt chiếc sedan điện vào năm 2019 và SUV sẽ xuất hiện vào 2020.
Công ty có một cơ sở sản xuất tại Thiệu Hưng, Trung Quốc, cơ sở này hoạt động như một phần của một liên doanh với nhà nước.
Họ cũng ký một thỏa thuận để xây dựng một cơ sở sản xuất thứ hai tại Catalonia, Tây Ban Nha. Ở châu Âu, họ đã lên kế hoạch bán chiếc sedan điện có mức giá khởi điểm 65.000 Euro (~ 78.000 USD)
Nguồn: electrek.com