|
Tổng cộng, riêng việc đầu tư vào sản pin sẽ đòi hỏi thêm một khoản đầu tư hơn một tỷ euro trong những năm tới.
Trong khi Daimler đang có kế hoạch mở rộng sản xuất pin, hiện tại pin lithium-ion trên các mẫu xe ô tô điện của hãng hiện được cung cấp bởi các nhà cung cấp bên thứ ba khác nhau, điều này vẫn có thể gây ra tình trạng thiếu hụt pin nếu nhu cầu trong tương lai không được dự báo chính xác.
Cơ sở sản xuất pin thứ nhất và thứ hai (trong đó đang được xây dựng) nằm ở Kamenz, Đức.
Một nhà máy thứ ba ở Đức sẽ được xây dựng tại Stuttgart-Untertürkheim.
Gần đây Daimler đã công bố đầu tư 1 tỷ USD vào một nhà máy sản xuất pin mới thứ 4 ở Tuscaloosa, Alabama, Mỹ.
Trong khi, nhà máy sản xuất pin thứ năm là kết quả hợp tác với BAIC, và sẽ được đặt tại Bắc Kinh, Trung Quốc.
Nguồn: electrek