– Công nghệ chống bó cứng phanh (ABS)
Hệ thống giúp hỗ trợ chống bó cứng phanh ô tô giúp giúp bánh xe hạn chế tình trạng bị bó cứng, hỗ trợ rất nhiều trong các điều kiện đường trơn trượt do thời tiết xấu hoặc phanh gấp. Hoạt động bằng cách điều khiển áp suất dầu nên sử dụng công nghệ này phanh đạt hiệu quả cao, nhanh chóng và giúp ô tô kiểm soát tốc độ kịp thời.

– Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD)
Hệ thống giúp phân phối lực phanh điện tử tự động mà không cần tài xế kích hoạt giúp xe dừng một cách cân bằng nhất. Hệ thống này kết hợp cùng công nghệ chống bó cứng phanh ABS sẽ giúp cho quá trình phanh đạt hiệu quả cao nhất.

– Công nghệ hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA)
Hoạt động dựa trên các cảm biến kiểm soát trạng thái bàn đạp phanh, bộ phận khuếch đại lực phanh bằng khí nén và các van điện được điều khiển bởi máy tính trung tâm. Khi người lái có hành động phanh gấp, thì BA sẽ hỗ trợ tức thì bằng cách tạo ra một lực phanh lớn hơn của người lái, giúp xe dừng lại an toàn. Tuy nhiên công nghệ này cần đi đôi với hệ thống ABS để đảm bảo hiệu quả tối ưu.

– Hệ thống cân bằng điện tử (ESC)
Đây là một hệ thống giúp giảm thiểu các hiện tượng văng đầu/văng đuôi xe, lật xe, hạn chế việc bánh xe bị trượt trên đường trơn, đường sỏi đá. Đặc biệt, khi lái xe đánh lái đột ngột, hệ thống ESC có thể can thiệp để tự động chuyển hướng, lấy lại cân bằng.

– Hệ thống chống trượt kiểm soát lực kéo (TCS)

*Nguồn: Vinfast