HỆ THỐNG ĐÈN Ô TÔ THÔNG MINH LÀ GÌ VÀ TẠI SAO LẠI CẦN NÓ

HỆ THỐNG ĐÈN Ô TÔ THÔNG MINH

  1. vấn đề của đèn ô tô cổ điển

Trên thực tế, quang học của ô tô có cấu tạo phức tạp, độ an toàn trên đường phụ thuộc vào nó. Ngay cả một đèn pha ô tô bình thường cũng cần được điều chỉnh đúng cách. Nếu không, ánh sáng sẽ truyền đi một khoảng cách ngắn so với ô tô, hoặc thậm chí chế độ chiếu sáng thấp sẽ làm chói những người điều khiển phương tiện giao thông đối diện.

Ta hãy xem xét một công nghệ tiên tiến được gọi là “ánh sáng thông minh”, tính năng của nó là gì? và những ưu điểm của loại quang học đó.

  1. HẠN CHẾ CỦA ĐÈN Ô TÔ CỔ ĐIỂN

Hạn chế chính của bất kỳ đèn chiếu sáng nào trên ô tô là không thể tránh khỏi việc làm chói mắt người điều khiển phương tiện đang đi ngược chiều nếu người lái xe ô tô quên chuyển sang chế độ khác. Lái xe trên địa hình đồi núi và quanh co đặc biệt nguy hiểm vào ban đêm. Trong điều kiện đó và ở mọi trường hợp, xe đang tới sẽ rơi vào chùm tia phát ra từ đèn pha của xe đối diện và có thể dẫn đến những tai nạn đáng tiếc.

  1. HỆ THỐNG ĐÈN THÔNG MINH

Các kỹ sư từ các công ty sản xuất xe hơi hàng đầu đã thành công với việc phát triển “ánh sáng thông minh”. Và nó đã xuất hiện trong thế giới ô tô. Hệ thống điện tử có khả năng thay đổi cường độ và hướng của chùm sáng để người điều khiển xe có thể thoải mái quan sát đường nhưng đồng thời không làm chói mắt người đi đường phía trước.

Hệ thống đèn thông minh hiện đại nhằm đạt được sự cân bằng giữa việc chiếu sáng đường cho người điều khiển phương tiện và tránh làm lóa mắt người tham gia giao thông cũng như người đi bộ.

Đèn tự động trong một số xe ô tô hiện đại hoạt động ở năm chế độ, được kích hoạt tùy thuộc vào điều kiện thời tiết và điều kiện đường xá. Vì vậy, một trong những chế độ được kích hoạt khi tốc độ di chuyển không vượt quá 90 km / h và đường quanh co với nhiều  chỗ lõm khác nhau. Trong điều kiện như vậy, chùm sáng dài ra khoảng mười mét và cũng trở nên rộng hơn. Điều này cho phép người lái xe nhận thấy nguy hiểm kịp thời để có thể xử lý.

Khi xe bắt đầu lái ở tốc độ vượt quá 90 km / h, chế độ đường đua sẽ được kích hoạt với hai cài đặt. Ở giai đoạn đầu, xenon nóng lên nhiều hơn, công suất của nguồn sáng tăng lên 38 W. Khi đạt đến ngưỡng 110 km / giờ, thiết lập của chùm sáng thay đổi – chùm sáng rộng hơn. Chế độ này có thể cho phép người lái xe nhìn thấy con đường phía trước xe 120 mét. So với ánh sáng tiêu chuẩn, điều này xa hơn 50 mét.

Khi điều kiện đường xá thay đổi và xe thấy mình đang ở trong vùng có sương mù, đèn thông minh sẽ điều chỉnh ánh sáng theo một số thao tác của người lái. Vì vậy, chế độ này được kích hoạt khi tốc độ xe giảm xuống 70 km / h và người lái bật đèn sương mù phía sau. Trong trường hợp này, đèn xenon bên trái quay nhẹ ra bên ngoài và nghiêng để một luồng sáng chiếu vào phía trước xe, để có thể nhìn thấy rõ xung quanh. Cài đặt này sẽ tắt ngay khi xe tăng tốc đến tốc độ trên 100 km / h.

Tùy chọn tiếp theo là chuyển đèn. Nó được kích hoạt ở tốc độ thấp (lên đến 40 km / h khi bẻ lái ở một góc lớn) hoặc trong khi dừng với đèn xi nhan được bật. Trong trường hợp này, chương trình sẽ bật đèn sương mù ở phía nơi đèn báo rẽ. Điều này cho phép bạn quan sát được bên đường muốn rẽ.