
Đèn Halogen – với ưu điểm chiếu sáng tốt khi đi qua các khu vực có sương mù hoặc trời mưa to. Kèm theo chi phí thay thế thấp và tuổi thọ cao. Tuy nhiên loại đèn này có nhiệt độ tỏa ra khá lớn, rất tốn nhiên liệu điện năng.
Đối với các dòng xe trang bị đèn pha Halogen và Projector có thể sử dụng tua vít 4 cạnh để điều chỉnh đèn pha theo ý muốn. Bạn có thể nhìn thấy có 2 con ốc để điều chỉnh vị trí luồng sáng lên – xuống (ký hiệu U – D) hoặc trái – phải (ký hiệu L – R). Khi điều chỉnh, nên đỗ xe vuông góc cách một bức tường từ 3 – 5m để dễ dàng xác định vị trí luồng sáng hơn.

Đèn Xenon – trên các dòng xe đời mới được trang bị loại đèn này đều có thể tự điều chỉnh vị trí luồng sáng đèn theo tải trọng và gia tốc.
Trên xe có nút xoay cho người điều khiển dễ dàng căn chỉnh vị trí đèn theo tải trọng. Để sử dụng, người lái chỉ cần chọn vị trí từ 0 – 4 theo số hành khách và hành lý trên xe.

Đèn LED – loại đèn này được thiết kế với nhiều hình dạng khác nhau, tăng tính thẩm mĩ nhưng vẫn đảm bảo khả năng chiếu sáng của xe. Nó có khả năng phát sáng nhanh và tiết kiệm năng lượng.
Tuy nhiên, do tỏa nhiệt lớn, nên dễ làm tăng nhiệt độ của chíp bán dẫn, gây ảnh hưởng đến các chi tiết xung quanh. Nếu muốn khắc phục thì phải chế tạo thêm hệ thống làm mát, việc này khiến chi phí, giá thành bị đẩy cao.
Đèn Laser – hiện nay trên thị trường, loại đèn này khá đắt đỏ, có cường độ ánh sáng chiếu xa lên đến 600m, tiết kiệm tối đa nhiên liệu tiêu thụ. Mặc dù vậy, loại đèn này lại không có chế độ pha, nên cần hỗ trợ thêm bởi đèn Bi-Xenon hoặc LED, loại đèn này cũng tỏa nhiệt rất lớn.