![]() |
Những tiến bộ trong công nghệ pin dự kiến sẽ sớm cho phép thực hiện chuyến bay với máy bay chạy điện và các công ty trong lĩnh vực này đang chuẩn bị công nghệ truyền động để hỗ trợ điều này. Trong một động thái lớn hướng tới mục tiêu đó, Airbus, Rolls-Royce và Siemens đã công bố một quan hệ đối tác mới để dần dần chuyển đổi một chiếc máy bay sang sử dụng động cơ điện.
|
Dự án mà ba hãng lớn đang hợp tác là ‘E-Fan X’, một chiếc máy bay BAe 146 mà họ đang thử nghiệm công nghệ động cơ điện.
Trong quá trình thử nghiệm trên mặt đất, họ đã thay thế một trong bốn tuabin khí bằng một động cơ điện hai megawatt MW.
Một khi họ kiểm tra tốt hơn và hiểu hết được hoạt động của động cơ điện đầu tiên, họ sẽ thay thế một tuabin khí bằng một bộ khác và pin sẽ hỗ trợ cất cánh và leo lên trong quá trình hoạt động của máy bay.
Dưới đây là vai trò của mỗi hãng trong quan hệ đối tác mới:
Airbus sẽ chịu trách nhiệm về tích hợp tổng thể cũng như cấu trúc điều khiển của hệ thống động cơ điện lai và pin, và tích hợp chúng với hệ thống điều khiển bay.
Rolls-Royce sẽ chịu trách nhiệm về động cơ turbo, máy phát điện hai megawatt, và các thiết bị điện tử. Cùng với Airbus, Rolls-Royce cũng sẽ làm việc với động cơ điện hiện có của Siemens.
Siemens sẽ cung cấp động cơ điện hai megawatt và bộ điều khiển điện tử bằng điện, cũng như bộ biến tần, bộ chuyển đổi điện AC / DC, và hệ thống phân phối điện.
Nguồn: electrek